0961.33.6162

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế

  • Giáo viên

  • Tư vấn
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế
Thông tin khóa học
Học phí:
Liên hệ

Khái giảng ngày 15 và 25 hàng tháng

Chi tiết khóa học

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

LỚP “ KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ;

ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ

 CỦA CÁN BỘ Y TẾ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH ”

 

Kính gửi : CÁC CƠ SỞ KHÁM CHỮA BỆNH TRÊN TOÀN QUỐC

 

   Công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực Thăng Long xin gửi tới Qúy cơ quan lời chào trân trọng.

   Căn cứ Thông tư số 07/TT-BYT ngày 25/2/2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 v/v phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện” Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”;

           Căn cứ hợp tác đào tạo giữa công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực Thăng Long với các Trường đại học y dược hàng đầu Việt Nam về việc phối hợp tổ chức khóa học đào tạo liên tục trong lĩnh vực y tế theo nhu cầu xã hội

   Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh cơ sở khám chữa bệnh uy tín của địa phương và các tỉnh lân cận, công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực Thăng Long kính mong phối hợp với Quý cơ quan tổ chức: “Tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh của cán bộ y tế”, cụ thể như sau:

1. Mục đích : 

- Trình bày được các đặc điểm của nghề y;

- Trình bày được cơ sở tâm lý của giao tiếp;

- Áp dụng được kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm thường xảy ra tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

2. Đối tượng: Các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, đặc biệt các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người bệnh: bảo vệ, thu ngân, phát thuốc, khoa Khám bệnh, khoa Hồi sức cấp cứu, Ngoại, Sản…

3. Chương trình chi tiết: 20 tiết/40 tiết

 

TT

Nội dung giảng dạy

1

Đặc điểm của nghề y

Quan hệ giữa nhân viên y tế - người bệnh

2

Khái niệm và cơ sở tâm lý của người bệnh

3

Một số đặc điểm tâm lý của người bệnh

Kỹ năng thể hiện sự đồng cảm

4

Kỹ năng thông báo tin xấu

5

Kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân nhi và trẻ vị thành niên

6

Kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân nữ

7

Kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân là người cao tuổi

8

Kỹ năng giao tiếp với một số nhóm bệnh nhân đặc biệt: đồng giới, bạo lực gia đình, HIV/AIDS

9

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm với cán bộ y tế

Quy định về kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế.

  3. Giảng viên

 - Các Giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và giảng dạy của Trường Đại học Y dược hàng đầu Việt Nam.

- Phương pháp dạy học : Lý thuyết kết hợp với thảo luận nhóm, đóng vai.

  4. Tổ chức thực hiện:

  - Các cơ sở y tế gửi thông tin đăng ký mở lớp, cụ thể như sau:

  + Số lượng, đối tượng dự kiến tham gia;

  + Địa điểm, thời gian tổ chức lớp;

  + Phòng, ban, cán bộ được giao phối hợp tổ chức lớp;

     Công ty cổ phần Đào tạo và Phát triển nhân lực Thăng Long căn cứ vào nhu cầu đăng ký tổ chức lớp của các đơn vị y tế để xây dựng kế hoạch tổ chức lớp và thông báo thực hiện kế hoạch tổ chức lớp tới đơn vị.

            - Kinh phí đào tạo: Chúng tôi sẽ gửi báo giá dựa trên thông tin đăng ký mở lớp của các đơn vị y tế.

      5. Chứng nhận: Các học viên hoàn thành chương trình học tập được cấp chứng nhận đào tạo liên tục của các đơn vị y tế được Bộ Y tế công nhận theo Thông tư số 22/2013/TT – BYT ngày 9/8/2013.

  VINAEDU rất mong được hợp tác từ Quý cơ quan ./.

  Mọi chi tiết vui lòng liên hệ :

  CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ PT NHÂN LỰC THĂNG LONG (VINAEDU)

           Phụ trách đào tạo:  Vũ Hương

     VP HN: Số 27, Liền kề 1, Tổng cục V BCA, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.
     Email: quanlyvinaedu@gmail.com            Website: www.vinaedu.vn
      Tel: 0243.5596558 - Di động : 0961.33.6162